Pages

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

VN: Tự Xưng Công An, Đánh Dân Tơi Bời, Còn Công An Thì Bỏ Mặc

Chuyện công an CSVN đánh người tại Việt Nam thì chẳng lạ gì, nhưng chuyện có người tự xưng công an đánh dân mà cơ quan công an vẫn tỉnh bơ như chuyện không liên quan gì là điều thật lạ lùng, vì công an là bộ phận có chức năng phải điều tra để trừng trị thành phần bất hảo của xã hội.
Câu chuyện sau đây của báo Dân Việt cho thấy rõ sự tắc trách của công an CSVN như thế nào.
Báo Dân Việt kể rằng, “Ngày 26-12, tiếp chúng tôi trong trạng thái còn hết sức hoang mang, anh Trương Tấn Tài (40 tuổi, ngụ ấp Long Hòa A 2, xã Long Thạnh), kể lại: Khoảng 21 giờ 00 đêm 23-12, chị ruột anh (chị Trương Thị Thu Vân, ngụ cùng xã) đã gọi điện bảo anh ra đón cháu gái trở về sau một thời gian bỏ nhà đi (?).
Địa điểm hẹn là ở cây xăng Hòa Hà, nằm gần trung tâm chợ xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Trong lúc anh Tài cùng chị ruột tới nơi, gặp người thanh niên đi cùng cô cháu gái (tên Tuyết Hồng, 16 tuổi) bằng xe Honda và đang đậu đợi trước đó.
Vừa cất tiếng mắng cháu mình về việc bỏ nhà đi, đồng thời “cự nự” người thanh niên lạ mặt “sao chở cháu tôi đi từ sáng tới giờ mà không chở về nhà”(?)… tức thì một nhóm thanh niên (gồm 5 người) từ phía sau úp tới xốc nách, đè đầu anh xuống và đánh tới tấp. Theo anh Tài, sau khi anh vùng vẫy thoát ra kêu cứu, họ đã rút còng và súng ra đe dọa và xưng là công an (?).”
Báo Dân Việt kể tiếp sự tàn nhẫn của đám người tự xưng là công an như sau: “Anh Tài cho biết, anh đã chấp hành việc cho họ còng tay, dù gục xuống và quỵ gối dưới đất nhưng anh vẫn luôn miệng yêu cầu họ đừng đánh vì mình vô tội. “Nhưng họ vẫn đánh tôi tới tấp… Đến giờ tôi vẫn chưa bình tĩnh được. Mỗi lần nhắc tới, tôi vẫn còn rất sợ”-anh Tài nói.”
Và đây là câu chuyện anh Tài và chị Vân đến đồn công an để khiếu nại, rồi được công an giải quyết theo cách lạ đời như báo Dân Việt tường thuật sau: ”Được biết, sau khi còng tay anh Tài và chị Vân, nhóm người trên đã đưa họ về trụ sở Công an xã Long Thạnh để làm việc. Tại đây, biên bản lấy lời khai anh Tài đã được lập. Và chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ (tức khoảng gần 12 giờ khuya), anh Tài được thả ra. Anh Tài kể lại: Gần 12 giờ khuya đêm đó có một người đàn ông lớn tuổi đã vào nói chuyện với tui chuyện này là “nhầm lẫn” và yêu cầu tui về”.”
Và báo Dân Việt kể tiếp rằng, “Ngày 26-12, một lãnh đạo Công an xã Long Thạnh, xác nhận: Có chuyện anh Tài bị bắt và đưa về trụ sở làm việc. Nhưng sự vụ thế nào thì vị này từ chối trả lời vì lý do: Không phải lực lượng địa phương làm vụ này nên không nắm rõ (?).”
Chỉ cần nói “không nắm rõ” là có thể xem như mọi chuyện chẳng có gì xảy ra.

Không có nhận xét nào: