Pages

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Đảng viên Cách Mạng khiếu nại chính quyền cướp đất: “Ai biểu bỏ đất đi kháng chiến mất ráng chịu”




Sài Gòn ngày 11/10/2012.
THƯ TỐ CÁO.
“Bà Nguyễn Thị Nguyệt cùng chồng người Đài Loan tiến hành xây dựng công trình nhà ở trên đất Thổ mộ còn Hài cốt của Gia tộc Họ Lư.”
Kính gửi: Các cơ quan Truyền Thông trong và ngoài Nước.
- Những cá nhân chỉ biết còn Đảng còn mình;
Tôi tên Lư Thị Thu Trang.Thành viên Khối 8406- Cháu nội của Đảng viên Cách Mạng Lão Thành Lư Đồng Sắt ( đã qua đời năm 1989 khi 40 tuổi Đảng). Đang cư ngụ tại số nhà 77/13B Trần Bình Trọng. Phường 1. Quận Gò Vấp. Thành Phố Sài Gòn xin gửi đến Toàn thể quý vị những thông tin tóm lược sau đây:
Gia tộc họ Lư có 4.817m2 đất thổ cư và 1.903m2 đất Thổ mộ. Tổng cộng là 6.720m2 đất có Bằng khoán từ năm 1908 do ông Lư Kim Bài đứng Bộ. Tọa lạc tại Phường 1. Quận Gò Vấp. Ông Nội tôi là Lư Đồng Sắt (người thừa kế duy nhất số đất trên) vì hoạt động cách mạng tại xưởng Bason Sài gòn từ năm 1936, đến năm 1942 thì bị lộ, bị thực dân Pháp truy lùng, phải thoát ly vào chiến khu hoạt động và sau đó tập kết ra Bắc. Để lại Quê hương Mẹ già, con dại, đất đai, mồ mả Tổ tiên Ông Bà suốt ba mươi mấy năm trời để cống hiến cho Cách mạng. Vậy mà sau ngày 30- 4- 1975 còn sống sót để trở về quê hương với ý nguyện được chăm sóc Mồ mả Tổ tiên Ông Bà thì gặp phải sự bất công, chịu đựng nỗi đau đớn của sự ân hận giằng xé, cho đến ngày nhắm mắt lìa đời. Và Gia tộc tôi, con cháu của Ông vẫn đang gánh chịu nỗi đau đó cho đến tận ngày hôm nay.
Khi Ông Nội tôi đi làm Cách mạng, bị Thực dân Pháp truy lùng nhưng Họ không xâm hại đến tài sản, đất đai, Mồ mả của gia tộc Họ Lư, và Ba tôi khi lớn lên vẫn gìn giữ được Mồ mả Hài cốt Tổ tiên cho đến sau ngày 30/4/1975- Khi Ông Nội tôi trở về, và phải đi đòi Công lý cho mình thì cả Gia tộc họ Lư chúng tôi mới thụ hưởng cái công lý của Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam!!!
Chị em tôi tiếp nhận việc khiếu kiện đòi lại đất đai tài sản hợp pháp của gia tộc vào năm 1996, thì được ông Lê Văn Đông Phó chủ Tịch UBND Quận Gò Vấp trả lời: “Ai biểu bỏ đất đi kháng chiến mất ráng chịu”. Câu nói này đã được ông Đông tái xác nhận trước mặt ông Nguyễn Tấn Dũng lúc đó là Phó Thủ Tướng Chính Phủ, ông Lê Thanh Hải Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và đông đủ các Ban,Ngành Đoàn thể Chính quyền và lực luợng an ninh vây kín vào lúc 7 giờ tối ngày 18/11/2000 tại lề đường số 7 Lê Duẫn*(xin xem phần phụ lục). Với câu nói phản động này, và thái độ vô luơng tâm, thiếu trách nhiệm của các cấp chính quyền Cộng Sản từ địa phương đến Trung ương khi tiếp nhận đơn thư Khiếu nại- Tố cáo của gia đình tôi, tôi và Thu Duyên đã quyết định chọn con đường đấu tranh đòi Dân chủ như hiện nay.
Nếu làm đúng Luật thì chính quyền địa phương phải trả lại toàn bộ đất đai cho Ông Lư Đồng Sắt theo Nghị định 111/CP ban hành ngày 14- 4- 1977– Khoản II nói rõ: “Riêng với những người sau đây, khi họ trở về Nhà Nước sẽ xét từng trường hợp cụ thể mà trả lại nhà cửa, tài sản cho họ; b/- Những người đi tham gia cách mạng, tham gia kháng chiến”. Nhưng Chính quyền địa phương vẫn ngang nhiên làm bậy hòng cướp đoạt bằng hết phần đất thổ cư 4.817m2, bằng chứng là UB Quận Gò Vấp đang quản lý phần đất này nhưng nhất định không chịu giao trả cho gia đình tôi- Khu Thổ mộ có diện tích là 1.903m2 thì bị người dân trong vùng chiếm manh mún, gia đình tôi càng kiện thì càng mất, nhất là từ năm 2007 khi chị em tôi chính thức là thành viên của Khối 8406, chính quyền địa phương đã trả thù gia đình tôi bằng nhiều cách, mà thủ đoạn độc ác nhất là xúi giục những hộ dân chiếm dụng khu vực còn Mồ mả, san bằng gần hết những Bia mộ rồi cất nhà ở đè lên trên Hài cốt của Tổ tiên Họ Lư. Sau đó mua bán trái phép rồi cấp chủ quyền với ý đồ xóa sổ khu đất Thổ mộ của Gia tộc chúng tôi. Tội ác này nếu không phải có Đảng Cộng Sản Việt Nam bảo kê cho cái loại chính quyền tham nhũng thối nát thì làm sao bọn chúng dám lộng hành đến như vậy???
Tôi chính thức Tố cáo:
1- Bà Nguyễn Thị Nguyệt. Sinh năm 1979- CMND số:182272650. Điện thoại số: 0943383285- Hộ khẩu thường trú tại: 107/7844 Nguyễn Kiệm. Phường 3. Quận Gò Vấp. TP Sài Gòn.
2- Cùng chồng người Đài Loan đang cố tình xây dựng công trình nhà ở 3 tầng trên phần đất Thổ mộ còn Hài cốt của Gia tộc họ Lư. Vi phạm điều 246 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCNVN.
3- Ông Nguyễn Hồng Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp đã ký giấy cấp chủ quyền cho bà Nguyệt trên phần đất còn đang thưa kiện đòi lại suốt 37 năm nay của Gia tộc họ Lư còn đang chờ cấp Trung Ương giải quyết- Bất chấp luật pháp đã ban hành. Vi phạm trắng trợn Điều 30 luật đất đai. Coi thường Điều 86+ 87 về xử lý vi phạm đất đai và đồng lõa với tội Xâm phạm Thi thể Mồ mả Hài cốt theo Điều 246 Bộ luật hình sự Nước CHXHCNVN.
Ngày 11/10/2012 vợ chồng bà Nguyệt đưa đội xây dựng đến khu đất Thổ mộ của gia đình tôi. Hộ tống vợ chồng bà là lực lượng xã hội đen đến 4 hay 5 người gì đó xâm trổ đầy mình. thấy tôi cầm biểu ngữ Tố cáo tại khu đất, ông chồng bà Nguyệt xông vào giật biểu ngữ xé đi rồi đánh vào đầu tôi bà Nguyệt cũng xông vào phụ họa với chồng, khi những người dân trong vùng chứng kiến la lên và gọi công an thì họ mới buông tôi ra nhóm người xã hội đen cũng định xông vào nhưng người chị tôi giải thích cho họ hiểu đây là việc của chúng tôi, và bà Nguyệt là người đang xâm phạm đến phần đất có Hài cốt nên chúng tôi phản đối việc xây dựng bất nhân này, hiểu ra sự việc họ nên họ không hành hung chị em tôi nữa.
Khi sự việc xảy ra gia đình tôi đã gọi báo với công an Phường 1 ngay, nhưng hơn 1 giờ sau họ mới đến hiện trường cùng với đội thanh tra xây dựng của Phường 1. Khi chúng tôi tố cáo vợ chồng bà Nguyệt đã giở thói côn đồ với tôi họ thản nhiên nói: Chịị Nguyệt có chủ quyền đất và giấy phép xây dựng nên được quyền xây nhà. Tôi hỏi: Luật pháp qui định không cấp Giấy chủ quyền trên đất đang thưa kiện vậy giấy chủ quyền của bà Nguyệt có hợp pháp không? Trong khi gia đình tôi vẫn tuân thủ luật pháp khiếu nại đã 3 đời, suốt mấy chục năm nay, mà chủ quyền này mới được cấp vào ngày 27/7/2010 ? Người cán bộ thanh tra trả lời: Vậy chị tìm người cấp chủ quyền mà hỏi chứ tôi không cấp!?
Tiếp theo đó là ông Hồ Văn Xuân. Đội trưởng thanh tra xây dựng đến hiện trường ông Xuân cũng nói với tôi rằng: Bà Nguyệt xây dựng là hợp pháp tôi không được gây rối làm mất an ninh. Tôi nói: Tôi không hề gây rối mà là bảo vệ tài sản, Hài cốt của Tổ tiên chúng tôi, tôi cũng hỏi ông Xuân về việc cấp chủ quyền phạm pháp của chủ tịch Nguyễn Hồng, ông CB thanh tra Xuân cũng nói không cần phải trả lời vì chị nói vậy là đã biết luật rồi còn hỏi tôi chi nữa? Tôi nói: Ông không trả lời tôi vì ông biết rõ Chủ tịch Nguyễn Hồng ký bậy, hay ông thiếu hiểu biết chuyên môn khi làm thanh tra xây dựng? Ông Xuân vẫn lờ đi không trả lời câu hỏi của tôi- Tôi hỏi tiếp: Vậy ông có biết Người nào cố tình xâm phạm Thi thể Hài cốt hoặc đồng lõa bao che để người khác xâm phạm đều bị xữ tội từ 1 đến 5 năm tù hay không? Ông Xuân vẫn nhất định không trả lời, chứng tỏ các ông Cán bộ Quận Gò Vấp đều biết là sai nhưng vẫn cắn tiền làm bậy???
Sự việc xảy ra nghiêm trọng như trên, từ cách hành xử côn đồn và đưa cả lực lượng xã hội đen đến đe dọa gia đình tôi của vợ chồng bà Nguyệt, không hề bị công an hỏi tới, công an tiến hành lấy lời khai, lập biên bản thì bà Nguyễn Thị Nguyệt cùng chồng không hề bị hỏi hay phải trả lời câu nào, vì đã có ông cán bộ thanh tra xây dựng Hồ Văn Xuân sắp xếp và đọc để công an ghi vào biên bản. Nhìn qua, tôi thấy có nội dung: Bà Trang gây rối và làm mất an ninh!? Kịch bản nào đây? Thủ đoạn này không mới Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã từng xài với những người đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền tại Việt Nam!
Vào chiều ngày 2/10/2012 đứa con trai nhỏ của tôi bị “ai đó” đẩy xuống cầu thang khi vừa ra khỏi lớp, rất may cháu chỉ bị chấn thương ở cổ chân vì ngày hôm đó cháu mang giày thể thao, bám kịp vào tay vịn, quá hoảng sợ cháu không còn nhớ nổi những bạn nào đã giúp, đỡ cháu dậy khi cháu bị đẩy té xuống- Ngày 9/10/2012 người nhà tôi phát hiện chiếc xe máy tôi xử dụng bị cắt 1 phần dây thắng và đứt ống dẫn xăng- Và sáng nay, (11/10/2012) khi tôi chở con đi học rồi đi chợ, khi quay về tôi bị một xe từ phía sau chạy tới quẹt từ phía bên phải, không ngã xuống đường nhưng bàn tay phải của tôi cũng bị tay lái xe kia cào nát. Tóm lược tất cả mọi chuyện đang xảy ra, thấy rõ: Có 1 thế lực đen tối nào đó đang quyết tâm bức hại gia đình tôi.!
Khi tôi chưa kịp gửi những thông tin này đến với quý vị thì vào khoảng 11 giờ ngày 12/10/2012 vợ chồng bà Nguyệt vẫn cứ đưa nguời thầu xây dựng đến khu đất, vợ chồng bà vẫn ngoan cố đi tìm một lối khác để có thể đưa đuợc vật tư vào xây dựng lén lút trên khu đất này- Bất chấp cả khung hình phạt tù 5 năm khi cố tình xâm phạm Thi thể hài cốt, bà Nguyệt còn hỏi: Gia đình tôi muốn gì để vợ chồng bà đuợc xây nhà? Bà hứa: Khi nào đào đụng Hài cốt bà sẽ đem gửi vào Chùa, gia đình đừng lo- Tôi nói: Gia đình tôi chẳng muốn gì ở bà, chúng tôi chỉ bảo vệ hiện truờng Mồ mả đã bị san lấp. Vì đó là một bằng chứng trong những tội ác mà Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã gây ra với Gia tộc Họ Lư chúng tôi. Bà Nguyệt nói, chồng bà hỏi tôi: Liệu chị Trang có còn sống nữa không để đòi đuợc đất? Nghe câu hỏi này, tôi nghĩ: Vợ chồng bà Nguyệt mới biết tôi có 3 ngày nay, vậy họ có đuợc thông tin từ đâu mà biết rõ bản thân tôi đang gặp nguy hiểm. Hay vợ chồng bà muốn tôi hiểu rằng: Vợ chồng bà Nguyệt có mối quan hệ mật thiết với những nguời có thế lực và nắm quyền sinh sát trong tay?
Kính thưa toàn thể quý vị! Vậy là từ truớc đến nay, những tai nạn không phải ngẫu nhiên mà đến với đình gia tôi, nó đã đuợc tính toán, sắp xếp truớc và chỉ chờ những nguời nào đó ra tay thực hiện?
Chân thành cảm ơn Quý vị đã dành thời gian để đọc thư tố cáo của tôi, rất mong nhận được từ quý vị góp ý, hầu giúp tôi đủ kinh nghiệm và nghị lực vượt qua chặng đường đấu tranh này. Xin kính chào!
Người viết thư Tố cáo: Lư Thị Thu Trang- Thành viên Khối 8406.
Địa chỉ liên lạc: 77/13B Trần Bình Trọng. Phường 1. Quận Gò Vấp- TP.Sài Gòn
Điện thoại số: (01883271115)- Email: baolien24@ymail.com
* Vào thời điểm này chị em chúng tôi đang biểu tình đòi đất cùng hàng ngàn dân oan các tỉnh phía Nam suốt hơn 4 tháng trời tại truớc Văn Phòng chính Phủ ở số 7 Lê Duẫn.
Sau khi chứng kiến sự xác nhận câu nói phản động của ông Lê Văn Đông Phó Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp- Ông Nguyễn Tấn Dũng kêu ông Lê Thanh Hải chỉ đạo: Chính quyền phải xin lỗi, đưa gia đình Họ Lư này về giải quyết dứt điểm cho nguời ta, nhớ theo dõi rồi báo cáo cho Văn Phòng Chính Phủ.
Chuyện này diển ra vào tối ngày 18/11/2000 tức là chỉ còn muời mấy tiếng đồng hồ nữa (19/11//2000) Tổng Thống Hoa Kỳ Bill Clinton sẽ đến thăm Việt Nam. Chị em tôi tuởng mình đã may mắn vì đuợc sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phó Thủ Tuớng Dũng, ngay trong đêm đó chúng tôi đuợc ông Chủ tịch Quận Gò Vấp Trần Kim Long triệu tập các Ban ngành họp khẩn cấp vào lúc 8 giờ tối tại đồn công an Quận Gò Vấp(tại số 16/1 Quang Trung) và hứa hẹn rất ngon lành theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ Tuớng, nào là sẽ trả dứt điểm trong vòng 6 tháng và Công an Quận có trách nhiệm huớng dẫn làm thủ tục nhập hộ khẩu cho gia đình tôi….vv và vv, coi như lời xin lỗi với gia đình vì những sai sót của chính quyền Quận Gò Vấp truớc đây làm chúng tôi nghĩ chắc chỉ một vài bộ phận chính quyền nào đó sai trái với gia đình tôi thôi.
Vậy mà chỉ mấy ngày sau, khi chị em tôi đến tìm những vị lãnh đạo kia để họ thực hiện lời hứa, có ngờ đâu họ phớt lờ đi với thái độ dửng dưng và trơ tráo. Quá bức xúc ngày 27/11/2000 chị em tôi quay ra biểu tình tiếp tại lề đuờng Lê Duẫn.
Vậy mà Nhà cầm quyền Cộng Sản ra lệnh cho Công an đổ quân đàn áp rất dã man, 69 nguời dân oan quay lại biểu tình ngày hôm đó khi họ đều là những bà già và phụ nữ không 1 tấc sắt trong tay và đều bị công an đánh đập rất thê thảm. Riêng 2 chị em tôi nằm trong số 6 nguời bị nặng nhất.
Tác giả gửi trực tiếp cho TTXVA.ORG

Không có nhận xét nào: