Pages

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Công An (A67) đang muốn truy tố Nguyễn Phương Uyên thêm tội danh khác là tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự .


11 giờ sáng Ngày 14/10/2012 Sau khi lực lượng an ninh (A92) và (A67) từ Bộ Công An phối hợp cùng Phường Tây Thạnh và Quận Tân Phú bố ráp căn phòng của Nguyễn Phương Uyên.
Hai chứng cớ mà (A92) có được từ Nguyễn Phương Uyên là trên 30 tấm hình chụp vụ rãi truyền đơn của Tuổi Trẻ Yêu Nước tại Cầu Vượt An Sương ngày 10/10/2012 và 2 triệu đồng tiền VN, tiền polymer loại 10.000 đồng.
Công An (A92) không thể dựa vào 2 chứng cớ trên để truy tố em Nguyễn Phương Uyên “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm c, khoản 1, Điều 88 Bộ luật hình sự vì Uyên chỉ chụp hình chứ không tham gia phát tán truyền đơn.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi, tìm hiểu với một công an điều tra (A92) (một bạn thân của CLBKC), chúng tôi đưa lên những dữ kiện nầy để mọi người có thể hình dung ra được một phiên tòa tương lai chống lại tuổi trẻ VN có tinh thần yêu nước, có tinh thần chống giặc ngoại xâm hiện nay đang bị nhà nước CSVN trù dập, nội dung được nhớ và ghi lại như sau .
CLBKC: Các anh có lý do gì để buộc tội Nguyễn Phương Uyên dựa trên 30 tấm hình Uyên đã chụp ở Cầu An Sương vào ngày 10/10/2012 và 2 triệu đồng mệnh giá 10.000 đồng ?
Công An: Chụp hình là hành động gián tiếp, tham gia, phát tán hình ảnh vụ việc rải truyền đơn tại cầu An Sương trên Internet, Uyên đã được nhóm phản động huấn luyện cách rãi truyền đơn với số tiền 2 triệu đồng, tiền mới loại polymer loại 10.000 đồng mà chúng tôi thu được từ NPU là chứng cớ rõ ràng NPU sẽ dùng số tiền nầy để kết vào truyền đơn phát tán. Chúng tôi đang điều tra thêm người nào, tổ chức nào đã giao tiền cho Uyên để dùng trong việc phát tán.
CLBKC: Thật phi lý khi các anh cho rằng chụp hình một cuộc phát tán truyền đơn chống Trung Quốc là có tội . Tôi đưa ra ví dụ rằng khi tôi gặp một vụ cướp đang xảy ra, tôi chụp hình và đưa lên Internet thì tôi có mang tội đồng lỏa hay không . Vấn đề thứ 2 mà anh nêu ra là số tiền 2 triệu đồng 10.000 Uyên có thể đổi ra để tiêu xài cho dễ vì không ai muốn đem tiền lớn ra ngoài đường dễ bị cướp giật.
Công An: Chúng tôi đã hỏi cung NPY và em đã xác nhận là có tham gia vào một tổ chức phản động phát tán truyền đơn tại cầu An Sương đồng thời cũng giúp chúng tôi chỉ điểm các đối tượng khác tại Long An . Chúng tôi nhận thấy NPY có quá trình và nhân thân tốt nên chúng tôi sẽ xem xét, đề nghị Uyên được án nhẹ nhất theo điểm c, khoản 1, Điều 88 Bộ luật hình sự “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, tuy nhiên phía (A67) đang muốn truy tố Uyên thêm tội danh khác là tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự vì truyền đơn có nội dung nhằm lật đổ chính quyền.
Thưa các bạn, qua một cuộc trao đổi ngắn gọn giữa chúng tôi (CLBKC) và người bạn hiện đang công tác tại (A92) Bộ Công An với mục đích đưa một hình ảnh của phiên tòa sắp tới dành cho Nguyễn Phương Uyên. Vì lý do tế nhị và an toàn cho người bạn chúng tôi hiện đang làm việc tại Bộ Công An nên cuộc tìm hiểu mang tính cách ngắn gọn .
Quỳnh Như chuyển Tin (Đảng Làm Báo)

Không có nhận xét nào: