Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Công an đang câu lưu luật sư Nguyễn Văn Đài tại đồn

VRNs (29.09.2013) – Sài Gòn – Luật sư Nguyễn Văn Đài, một trong những luật sư đấu tranh cho nhân quyền sống tại Hà Nội đang bị công an giam giữ ở Ủy ban Nhân dân phường Định Công, Hà Nội nơi Ls Đài cư trú, từ lúc 11 giờ 15 cho đến bây giờ.

Ls Đài cho VRNs biết: “Sáng nay như thường lệ, tôi đi lễ ở Hội Thánh Định Công. [Kết thúc lễ] khoảng 11 giờ 15, công an đã đứng đợi ở bên ngoài rất đông và họ đưa tôi về đồn công an địa phương để làm việc. Họ yêu cầu tôi trình giấy phép đi lại, nhưng tôi nói với họ là trong những lần làm việc với Bộ công an tôi đã đề nghị với [Bộ công an] cho tôi đi nhà thờ, đi khám bệnh, đi thăm thân nhân không phải xin phép, từ khi tôi hết mãn hạn tù cho đến nay. Nhưng suốt từ 11 giờ 30 cho đến bây giờ, họ cứ lập hết biên bản này đến biên bản khác. Tôi yêu cầu họ là, tôi không cần phải xin phép [hay trình giấy phép đi lại] vì bộ công an đã đồng ý rồi, nhưng họ vẫn không chịu buông tha và họ bắt tôi ngồi chờ.”
“Phản ứng của họ rất cực đoan vì họ nghĩ tôi không đi nhà thờ mà tôi đi chơi đâu đó. Thực tế, họ thấy tôi đi nhà thờ.” Ls Đài nhận xét.
Ls Đài nhận định, có thể gần đến phiên tòa xét xử của Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà bất đồng chính kiến sống tại Hà Nội nên Ls Đài “bị mời” lên “làm việc”.
Ls Đài nói: “Trong thời gian gần đây, họ giám sát tôi rất chặt chẽ cho nên việc đi lại của tôi rất khó khăn.” Cho dù, Ls Đài đã được Bộ công an cho phép đi nhà thờ và thân nhân nhưng nhà cầm quyền vẫn cố tình gây khó khăn.
 HT, VRNs

Không có nhận xét nào: