Pages

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Đòi báo Đảng bồi thường 1000 tỷ VND

Ông Lê Thăng Long

Ông Lê Thăng Long tin có thể góp phần thay đổi Đảng Cộng sản
Người muốn thành tổng bí thư kiện báo Nhân Dân và đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng vì bôi nhọ cũng như khiến ông không được vào Đảng.

Ông Long xác nhận với BBC ông đã hoàn chỉnh đơn kiện và sẽ gửi đi trong ngày hôm nay hoặc ngày mai để đòi bồi thường vì "bài bôi nhọ danh dự" mà báo Nhân Dân đăng.
Trong bài viết hồi đầu năm nay, Bấmbáo này gọi Phong trào Con đường Việt Nam mà ông Lê Thăng Long đồng khởi xướng là "trò hề" và chuyện ông ra khỏi phong trào này để xin vào Đảng Cộng sản hồi cuối năm 2013 là "đỉnh điểm của sự không bình thường."
Trong đơn kiện nhà hoạt động này cũng viết:
"Thông qua việc cụ thể là viết đơn kiện báo Nhân Dân Việt Nam, đảng cộng sản Việt Nam, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tôi muốn cảnh tỉnh toàn bộ hệ thống báo chí Việt Nam, công chức chính quyền Việt Nam, đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam buộc phải thực sự tôn trọng, phục vụ tận tụy đối với nhân dân Việt Nam.
"Tôi và nhân dân Việt Nam không muốn tại Việt Nam có quan chức mà chỉ muốn tại Việt Nam có công chức.
"Quan chức là chức vụ mang tính quan lại để cai trị nhân dân. Công chức là chức vụ công cộng để phục vụ nhân dân.
"Nhưng tôi nhận thấy thái độ của một bộ phận không nhỏ đảng viên đảng cộng sản Việt Nam và công chức chính quyền Việt Nam thể hiện tinh thần thái độ sống, làm việc như là quan chức chứ không phải là công chức."
"Ở Việt Nam từ nhiều năm qua đến nay tồn tại quá nhiều sự bất hợp lý, bất công. Tôi muốn cùng nhân dân Việt Nam xóa bỏ đi hoàn toàn những sự bất hợp lý, bất công."

Nghe Bài Này
Giải thích cơ sở để ông đòi 1.000 tỷ đồng bồi thường, ông Long nói bài trên báo Nhân Dân ảnh hưởng tới cơ hội vào Đảng Cộng sản của ông và nếu được vào tổ chức này ông tin rằng có thể mang lại lợi ích hàng trăm ngàn tỷ đồng cho Việt Nam.
Số tiền ông đòi bồi thưởng chỉ là phần trăm nhỏ của lợi ích có thể có đó, ông Long nói.
Nhà hoạt động nói nói việc ông vào Đảng sẽ có thể mang lại "thay đổi tận gốc về vấn đề lý luận" của Đảng Cộng sản và qua đó dẫn tới cải thiện về hiệu quả kinh tế.
Khi bị chất vấn về khả năng gần như không tưởng của chuyện ông có thể trở thành tổng bí thư Đảng Cộng sản như ông đề nghị, nhà hoạt động nói:
"Có những chuyện bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

"Có những chuyện bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Nhưng riêng chuyện mọi người phải suy nghĩ về việc đó và mọi người tìm giải pháp [cho] việc đó thì nó đã là một bước tiến."
Ông Lê Thăng Long nói về cơ hội thành tổng bí thư
"Nhưng riêng chuyện mọi người phải suy nghĩ về việc đó và mọi người tìm giải pháp [cho] việc đó thì nó đã là một bước tiến."
Trước câu hỏi tại sao ông xứng đáng hơn các nhà hoạt động dân chủ khác để ngồi vào ghế tổng bí thư và hơn các chuyên gia khác để trở thành cố vấn cho tổng bí thư, ông Long nói:
"Mỗi người có phương pháp của mình.
"Riêng chuyện tôi đề cập thẳng thắn về việc đó là chuyện dám làm.
"Đó là một lợi thế của tôi. Và tôi tự tin vào việc đó cũng là một lợi thế và tôi tạo sự tự tin không chỉ với tôi và các anh em dân chủ mà với toàn thể người dân Việt Nam.
"Nếu anh có đủ tài, đủ đức thì anh cứ việc thể hiện mình và sẵn sàng đón nhận những vị trí để thực hiện trọng trách cho dân tộc, cho đất nước."

Không có nhận xét nào: