Pages

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Phải đi cấp cứu sau khi rời trụ sở công an


Thái Bá Dũng (TT) - Đến chiều 22-4, anh Trần Văn Minh (tổ dân phố 2, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đã được chuyển lên Bệnh viện Quân y 211 (TP Pleiku, Gia Lai) để tiếp tục điều trị trong tình trạng sức khỏe yếu.

Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Quân y cho thấy anh Minh bị chấn thương ngực kín, đa chấn thương phần mềm do bị đánh.

Anh Trần Văn Minh cho biết sáng 21-4, khi anh đang ở nhà thì Công an huyện Ngọc Hồi mời anh lên làm việc về vụ ẩu đả giữa hai nhà xe.

Anh được đưa vào một căn phòng nhỏ, một điều tra viên tên Tuấn trực tiếp đưa tờ giấy cho anh viết lời khai. Anh Minh cho rằng sự việc hôm xảy ra ẩu đả anh có đến hiện trường nhưng khi đó tất cả đã xong xuôi, anh không tham gia đánh nhau với ai nên anh khai trong tờ khai mình không liên quan.

Tuy nhiên, điều tra viên liên tiếp ép anh phải “khai thật”. Hơn một tiếng sau, có một điều tra viên khác đến và cầm trên tay roi điện dọa nạt, yêu cầu anh phải khai nhận đã tham gia ẩu đả.

“Tôi nói là tôi có đến nhưng không có đánh nhau với ai, nhưng hai điều tra viên liên tiếp ép cung, rồi một người cầm roi điện gí thẳng vào cánh tay khiến tôi ngất xỉu. Sau đó, người này còn nhảy qua thúc mạnh vào hông, dùng chân tay đấm đá khiến tôi choáng váng” - anh Minh kể.

Chị Lê Thị Kim Phượng - vợ của anh Minh - cho biết đến khoảng 13g cùng ngày, chị nhận được điện thoại của cán bộ điều tra Công an Ngọc Hồi yêu cầu lên đưa anh Minh về.

Khi lên đến nơi thì thấy anh Minh rã rời, thân thể bầm giập, vừa rời trụ sở công an thì anh Minh ngất lịm, phải cấp tốc đưa đến Bệnh viện huyện Ngọc Hồi cấp cứu. Đến tối thì bệnh viện yêu cầu phải chuyển lên tuyến trên.

Chiều qua, đại tá Lê Văn Minh - trưởng Công an huyện Ngọc Hồi - cho biết công an huyện có nhận được phản ảnh của gia đình anh Minh về việc anh bị đánh trong khi được mời lên làm việc. Công an huyện đã cử hai cán bộ tới bệnh viện thăm hỏi, nói chuyện với gia đình và xác minh thêm thông tin.

“Anh Minh có tiền sử bệnh tụt canxi đường huyết. Tuy nhiên hiện chúng tôi cũng đang yêu cầu hai cán bộ có liên quan tường trình, đơn vị sẽ xác minh có hay không việc đánh anh Minh khi lấy lời khai, nếu có thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” - ông Minh nói.

THÁI BÁ DŨNG

Không có nhận xét nào: