Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Không bán nước!!!


Nguyễn Bắc Truyển - Nước nhà không bán


CTV Danlambao - Bắt đầu từ người đàn ông gánh nước vào ngày 8/6/2014 tại Sài Gòn với biểu ngữ “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”, các hoạt động ủng hộ ý tưởng mang tên “Không bán nước” sau đó liền được hưởng ứng và lan tỏa đến Nha Trang, Hải Phòng vàHà Nội. CTV Danlambao gửi đến các bạn những chia sẻ của cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển về phong trào này.

1. Vì sao anh hưởng ứng "Phong Trào Không Bán Nước"?

Trung cộng xâm lược biển Đông Việt Nam bằng giàn khoan và tàu chiến, người dân biểu tình chống Trung cộng xâm lược thì bị bắt, bị đánh... trong hoàn cảnh của tôi, thì những hành động phù hợp với "Phong Trào Không Bán Nước" sẽ được tôi suy nghĩ và thực hiện trong tương lai, còn nếu không thì bắt chước các hành động của người khác cũng là một cách ủng hộ "Phong Trào Không Bán Nước".

2. Có tin Trung Quốc đã rút giàn khoan 981 khỏi vùng biển chủ quyền VN. Anh nghĩ hành động của mình có còn cần thiết không ạ? 

Theo tôi được biết, giàn khoan HD 981 chưa rời khỏi thềm lục địa của Việt Nam, như vậy hành vi xâm lược của Trung cộng vẫn hiện hữu. Bên cạnh đó, hành vi xâm lược của Trung cộng không chỉ có giới hạn trong sự kiện HD 981. Do đó, thể hiện lòng yêu nước của người dân vẫn cần được tiếp tục để phản đối việc xâm lược.

3. Phong Trào Không Bán Nước được khởi phát đi từ một người đàn ông tại Sài Gòn là anh Đinh Quang Tuyến, cũng như 1 số thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam, và lập tức được hưởng ứng bởi một số anh chị em tranh đấu khác tại Hà Nội. Dư luận có cái nhìn khá tích cực về Phong Trào này. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng nó chỉ phù hợp với những người... bình thường, và những người đấu tranh "có danh tiếng", nhất lại là một cựu TNLT như anh chẳng hạn- không cần thiết phải thực hiện những hành động được cho là "nhỏ bé" như thế? Anh nghĩ sao về việc này?

Trong cuộc đấu tranh cho dân chủ - nhân quyền tại Việt Nam, mỗi việc làm của nhà hoạt động đều được ghi nhận. Không có việc làm vĩ đại và việc làm nhỏ bé, tùy vào hoàn cảnh của mình mà mọi người có hành động phù hợp. Tôi luôn ngưỡng mộ các bạn trẻ hay những người dân bình thường có cách thể hiện sự quan tâm đến tình hình đất nước bằng cách sáng tạo riêng của mình, tôi không có được sự sáng tạo như thế nên sẽ bắt chước mọi người.

4. Khó khăn của anh khi thực hiện nhũng việc làm này là gì thưa anh?

Tôi chưa gặp khó khăn gì trong việc thể hiện các hành động ủng hộ "Phong trào Không Bán Nước" vì việc làm của tôi cũng chỉ thực hiện trong một không gian hẹp và truyền thông trên internet.

5. Anh có dự định tiếp tục làm việc này không? Và anh muốn nhắn gửi điều gì tới bạn bè, nhất là những bạn trẻ quan tâm đến vận mệnh đất nước trước nguy cơ Trung Quốc?

Nếu có cơ hội tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hành động liên quan đến "Phong Trào Không Bán Nước". Nếu người dân thờ ơ với tình trạng xâm lược của Trung cộng và thái độ nhân nhượng của nhà cầm quyền chúng ta sẽ mất nước dần dần theo chiến lược "tầm ăn lá dâu" của Trung cộng. Đừng thờ ơ bằng câu nói: "không quan tâm chính trị" hay "bảo vệ đất nước có nhà nước lo"... vì đất nước là của người dân Việt, tất cả mọi người phải hành động trong việc bảo vệ đất nước của cha ông chúng ta.

Xin cám ơn anh Nguyễn Bắc Truyển.







Không có nhận xét nào: