Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

No-U Sài Gòn đồng hành với chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết



Tình trạng xâm lấn lãnh thổ và hành vi ngang ngược của Trung cộng trên biển Đông đã dẫn tới những cuộc biểu tình của người Việt yêu nước. Tuy nhiên, cho đến bây giờ chúng ta chống xâm lược nhưng lại hoàn toàn không biết gì về những thỏa thuận giữa hai đảng cộng sản Việt-Trung tại Thành Đô năm 1990 có ảnh hưởng đến chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Nhu cầu được biết những vấn đề sinh tử liên quan đến vận mạng của đất nước là tối cần thiết. Nhu cầu này chúng ta phải tranh đấu để đạt được khi quyền được biết, cũng giống như những quyền con người khác, đã bị giới hạn hoặc bị tước đoạt.

Chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết là cơ hội chung cho nhiều người có thể vừa tranh đấu cho quyền được biết vốn là quyền phổ quát của nhân loại, vừa dấy lên những quan tâm về nội dung của Hội nghị Thành Đô cũng như nhiều vấn đề khác của đất nước đã và đang bị bưng bít.

Do đó, No-U Sài Gòn sẽ: 

- Cùng với những tổ chức xã hội dân sự ủng hộ và đồng hành với nhau trong chiến dịch Chúng tôi muốn biết. 

- Kêu gọi mọi người cùng nhau đòi hỏi nhà nước phải bạch hóa những thỏa thuận ngầm giữa hai quốc gia Việt-Trung.

- Vận động để thông qua chiến dịch này sẽ có thêm nhiều người biến những quan tâm của mình thành những hành động cụ thể. Khởi đầu bằng việc tự mỗi cá nhân công khai bày tỏ thái độ của mình bằng những thông điệp tôi muốn biết, chúng tôi muốn biết, được biết là quyền con người...

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cộng Sản Việt Nam vẫn luôn cho mình là tiến bộ nhất thế giới{vì ếch ngồi đáy giếng},nhưng thực chất việt Nam và Trung Quốc vẫn đang ở trong chế độ quân chủ lạc hậu như ngày xưa,mà Trung Quốc là nước mẹ,còn Việt Nam chỉ là chư hầu,mọi chính sách đều do mẫu quốc chỉ đạo,kể cả các vị gọi là lãnh đạo, như hoàng thượng{thủ tướng}, thái thượng hoàng/tổng bí thư/ và hoàng thái hậu/chủ tịch/ v.v.Việc phải để cho Trung quốc chiếm cứ và khai thác các đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa là chuyện đương nhiên, Hoàng tộc{Đảng CSVN/ dám từ chói sao? coi chừng bị đập bể đầu,bị truất ngôi. Muôn đời phải lệthuộc Trung Quốc bao lâu còn đảng Công Sản VN /họ hang nhà Hồ cai trị.