Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Liên quan đến chuyện làm việc với cơ quan ANĐT vì Facebook cá nhân



Mẹ Nấm (Danlambao) - Trong hai ngày làm việc với cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) về “các bài viết trên Facebook”, tôi được thông báo FB Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị tố cáo là xấu, nên nhiệm vụ của cơ quan ANĐT làm rõ thế nào là xấu.

Tôi xác nhận với cơ quan ANĐT, Facebook cá nhân của tôi là do tôi tự tạo sau khi tham khảo các quy định sử dụng của mạng xã hội này. Các nội dung đăng tải bao gồm status thể hiện quan điểm, hình ảnh, file ghi âm và các đường dẫn (link) liên kết chia sẻ là do tôi quản lý nội dung.

Mặc dù Facebook tôi có bị hacked nhiều lần trong thời gian qua nhưng tôi vẫn là người kiểm soát nội dung.

Điều này thể hiện qua biên bản rất cụ thể.

Chuyển qua phần xác nhận các nội dung in ra từ Facebook, tài liệu này do bên cơ quan ANĐT đưa ra, và theo giải thích của cơ quan ANĐT thì tài liệu này không hoàn toàn do họ in ra, mà do bên tố cáo chuyển giao. 

Rất nhiều bản in có sẵn, in cả nội dung và phần comment. 

Tôi từ chối ký xác nhận rằng tài liệu này in từ Facebook tôi vì không thể kiểm chứng.

Cơ quan ANĐT có giải thích rằng đây là bước phải xác định tài liệu vật chất, nên việc tôi ký xác nhận là cần thiết.

Tuy nhiên, tôi sẽ từ chối ký vào bất cứ văn bản, tài liệu nào, nhất là đó là những gì được in ra bởi những người tố cáo vô danh và tôi không xem đó là một tài liệu phạm pháp để có thể bị áp dụng những biện pháp có tính cách tố tụng hình sự.

Quay trở lại diễn biến tôi bị bắt cóc trên đường ra sân bay đi Hà Nội để tham dự hội thảo truyền thông theo lời mời của đại sứ quán Úc hồi cuối tháng 7 và bị tịch thu điện thoại, giấy tờ tuỳ thân sau khi bị tạm giữ ở trụ sở cơ quan ANĐT 9 tiếng, để rồi nhận tiếp giấy mời “làm việc về nội dung xấu trên Facebook” cho thấy cơ quan ANĐT đang sử dụng các biện pháp ngăn chặn hình sự với tôi, chứ không chỉ đơn giản là mời làm việc như cách họ đang giải thích trong hai ngày vừa qua.

Bên cạnh đó, khi đại diện cơ quan ANĐT giải thích việc điện thoại tôi bị tháo gỡ niêm phong mà không có tôi chứng kiến cũng như không hoàn trả lại ở thời điểm này khiến tôi thấy quyền lợi mình không được bảo đảm.

Xuất phát từ một nội dung tố cáo mà tôi không được xem, không được biết rõ đối tượng tố cáo tôi nghĩ mình đã thể hiện đúng trách nhiệm công dân trước các yêu cầu của cơ quan ANĐT, vì vậy tôi sẽ chấm dứt không đến làm việc theo giấy mời nữa.




Mẹ Nấm

1 nhận xét:

người già VN đau khổ nói...

Theo thực tế vụ việc được chính người trong cuộc kể lại thì người tố cáo là "vô danh" mà ANĐT lại vào cuộc để "mời làm việc" một công dân có tên Nguyễn ngọc như Quỳnh (Mẹ Nấm).Tại sao là "vô danh" ?Nếu vì "bảo vệ" cho người tố cáo thì ANĐT dùng "ẩn danh" cũng không ổn .À thì ra ở nước VN cộng sản chỉ cần "mồm" của đầy tớ nói là có người tố cáo -tức đủ để sai khiến "đầy tớ nhân dân" mời nhân dân là công dân đến "làm việc" bất cần công dân đó đang có việc .Mời kiểu kẹp nách như đi bầu bị dí dao hay giơ tay đồng ý mà bên hông có họng súng .Như vậy việc bà Doan P.Chủ tịch nước CHXHCN VN nói :VN có dân chủ vạn lần hơn ...phải hiểu cách nào đây .ÔI rừng rú và man rợ thật .