Pages

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

VN điều tra sự cố hạ cánh ở Nội Bài

Ảnh minh họa tại sân bay nội bài.
Vietnam Airlines (VNA) ra quyết định tạm dừng bay với hai phi công và toàn tổ bay để điều tra vụ hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài.
Báo Thanh Niên dẫn lời ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của VNA nói hãng này đã ra quyết định tạm dừng bay với cơ trưởng là ông Pechanec Marek, quốc tịch Czech và cơ phó là ông Đỗ Hoàng Nam, quốc tịch Việt Nam cũng như 5 thành viên khác của phi hành đoàn "để các thành viên tổ bay trên chuyến VN1266 phục vụ điều tra".

Liên quan tới thông tin cho rằng cơ trưởng có "nhấn nhầm mã" dẫn đến việc máy bay phải hạ cánh khẩn tại sân bay Nội Bài hay không, ông Giang cho biết phải đợi kết quả điều tra.
"Ngay trong đêm qua, hộp đen của chuyến bay VN1266 xảy ra sự cố đã được niêm phong và đưa về Cục Hàng không Việt Nam để tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan suốt hành trình của chuyến bay.
"Ghi âm buồng lái phi công cũng sẽ được Tổ điều tra nghe lại tỉ mỉ và giải mã để làm rõ những cuộc hội thoại trong hành trình và việc xử lý tình huống của tổ lái", báo Giao thông Vận tải cho biết.
Truyền thông trong nước vào hôm thứ Ba 16/12 cho biết chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266, xuất phát từ Tp HCM đi Vinh khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật với áp suất trong khoang giảm đột ngột và máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp .
Báo Thanh Niên mô tả "một nguồn tin" cho báo này biết rằng theo quy định, khi máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, hạ độ cao đột ngột, tổ bay phải thực hiện ấn nút khẩn nguy (7700) để thông báo cho cơ quan không lưu, nhưng cơ trưởng đã ấn nhầm sang nút khủng bố (7500). Tuy nhiên, cả Cục Hàng không và Vietnam Airlines đều chưa xác nhận thông tin này.
Vào tháng 10, một trực thăng quân sự đã suýt va chạm với một máy bay dân sự của Vietnam Airlines trên vùng trời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sự việc xảy ra ngày 29/10, nhưng báo cáo về vụ việc chỉ mới được Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam gửi cho Cục Hàng không Việt Nam hôm 18/11.
Vào tuần trước người đứng đầu ca trực trong vụ sập nguồn điện ở Trung tâm Kiểm soát Đường dài Hồ Chí Minh và Tiếp cận Tân Sơn Nhất (ACC Hồ Chí Minh) bị bắt để điều tra "sự cố sập điện nguồn trạm không lưu hôm 20/11".
Sự cố khiến toàn bộ các thiết bị trong hệ thống điều hành bay, kể cả radar đều ngưng hoạt động và làm ảnh hưởng 92 chuyến bay.

Không có nhận xét nào: