Pages

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

'Công an phải điều tra do áp lực quốc tế'




Một nhà hoạt động xã hội mới bị hành hung đầu tuần này nói với BBC công an đã phải điều tra vụ việc do 'áp lực quốc tế và công luận'.

Trao đổi với BBC hôm 16/5/2015, ông Nguyễn Chí Tuyến, người bị tấn công ở Hà Nội và phải vào bệnh viện cấp cứu hôm 11/5, cho hay ông đã được công an điều tra mời lên làm việc cùng ngày.

Ông Nguyễn Chí Tuyến nói:

"Hôm nay họ lại mời chúng tôi lên thì theo tôi nghĩ là có thể do áp lực của quốc tế và những công luận lên tiếng quá nhiều.


"Cũng như các dân biểu ở Mỹ viết thư người ta viết thư gửi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đích danh, yêu cầu trả lời điều tra.

"Cho nên ngày hôm nay họ phải tiến hành việc mời tôi lên để làm việc lại, để lấy lời khai lại."

'Ủng hộ, cổ vũ'



Nhà hoạt động cũng chia sẻ một số nội dung cuộc trao đổi của giới ngoại giao quốc tế ở Hà Nội với ông khi tới thăm nhà riêng của ông.

Ông Nguyễn Chí Tuyến nói:

"Nói chung tất cả sứ quán Mỹ, sứ quán Úc, sứ quán Đức, các tham tán đến làm viêc với tôi thì đầu tiên họ chia sẻ sự việc với tôi.

"Bày tỏ họ rất phẫn nộ và coi những hành động đó rất khủng khiếp, đối với họ rất nguy hiểm, nói như tham tán chính trị của đại sứ quan Mỹ.

"Và nói rõ họ (những người tấn công) đã sử dụng những cách rất là hèn nhát.

"Và họ cũng cổ vũ cho việc làm của tôi, " nhà hoạt động nói với BBC hôm 16/5 từ Hà Nội.

Không có nhận xét nào: