Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Thế Thanh - Nhận định nhanh và ngắn về phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng

Thế Thanh
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 11 BCHTƯ khoá XI, ngày 7/5/2015, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tỏ rõ lập trường: “cán bộ và công tác cán bộ là ‘cái gốc của mọi công việc’, ‘nguyên nhân của mọi nguyên nhân’, ‘then chốt của then chốt’.”

Quan điểm này, ông Trọng phát biểu không chỉ cho nội bộ Đảng của ông, mà nó còn là sự chỉ đạo quyết định đường lối lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng Sản và đã được công khai trên báo chí. Phát biểu của ông có liên hệ đến quyền lợi của tôi, một công dân Việt Nam, liên hệ đến sự phát triển của đất nước, vì vậy, tôi thấy cần phải có vài nhận định như sau:
– Nếu trước đây Đảng Cộng Sản còn coi “dân là gốc” (ít là trong những phát biểu của họ), thì bây giờ họ đã phát biểu thẳng thừng lập trường đạp dân xuống hàng thứ yếu, lấy cán bộ, tức Đảng viên làm “cái gốc của mọi công việc”, “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, “then chốt của mọi then chốt”.
– Với quan điểm Đảng viên là “cái gốc của mọi công việc”, Đảng Cộng Sản minh nhiên có quyền quyết định sự sống chết của mọi người dân, nắm giữ tuyệt đối chân lý, quyết định mọi lý lẽ đúng sai, có quyền ban phát những gì họ muốn hoặc cấm đoán những gì họ không muốn cho dân hưởng.
– Với quan điểm Đảng viên là “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, ông Trọng phát biểu thay mặt Đảng Cộng sản, tuyên bố từ nay mọi người dân nếu không là Đảng viên, sẽ phải chấp nhận thân phận nô lệ tuyệt đối cho Đảng và bất cứ sự mở miệng, tranh luận nào của người dân cũng sẽ là vô nghĩa.
– Với quan điểm Đảng viên là “then chốt của mọi then chốt”, độc quyền lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản sẽ vẫn mãi được duy trì trong Hiến Pháp và họ sẽ bảo vệ đến cùng cái độc quyền này.
Tôi tự hỏi, những Đảng viên Đảng Cộng Sản, nếu còn có lương tâm, nghĩ như thế nào về Đảng của mình và về chính mình, khi tự cho mình và Đảng của mình cái quyền được đạp lên đầu người dân, coi mình là “nguyên nhân của mọi nguyên nhân” (hạn từ trong triết học Kinh viện bàn về Thượng Đế). Không biết có bao nhiêu Đảng viên Đảng Cộng Sản sẽ lên tiếng về quan điểm này của ông Đảng Trưởng?

Không có nhận xét nào: